môi trường, bảo vệ môi trường

Chi tiết Tin tức

Đạo đức trong môi trường là gì

Đạo đức môi trường là một nhánh của triết lý môi trường, mà nghiên cứu các mối quan hệ đạo đức giữa con người và môi trường. Đạo đức môi trường đã đưa ra một chiều hướng mới cho việc bảo tồn các tài nguyên thiên nhiên. Để biết thêm thông tin về chủ đề này, hãy tham khảo những nội dung dưới đây.

đạo đức môi trường

Đạo đức môi trường tin tưởng vào mối quan hệ đạo đức giữa con người và môi trường tự nhiên. Khi chúng ta nói về nguyên lý triết học trong đời sống chúng ta, chúng ta thường bỏ qua thực tế là ngay cả thực vật và động vật là một phần của cuộc sống của chúng ta. Chúng  là một phần của môi trường và do đó có quyền được coi là một phần của cuộc sống con người. Trên những dòng này, rõ ràng là chúng được kết hợp với các nguyên tắc hướng dẫn của chúng ta cũng như các giá trị luân lý và đạo đức của chúng ta.

Chúng ta đang chặt phá rừng để làm nhà của chúng ta. Chúng ta đang tiếp tục tiêu thụ quá mức các nguồn tài nguyên thiên nhiên. Sử dụng quá mức  là kết quả trong sự cạn kiệt , mạo hiểm cuộc sống của các thế hệ tương lai của chúng ta. Là đạo đức này? Đây là vấn đề đạo đức môi trường chiếm. Các nhà khoa học như Rachel Carson và người đứng đầu môi trường  xem xét các khía cạnh triết học của các vấn đề môi trường, đi tiên phong trong sự phát triển của đạo đức môi trường là một nhánh của triết lý môi trường.

Lễ kỷ niệm Ngày Trái đất năm 1970 cũng là một trong những yếu tố, dẫn đến sự phát triển của đạo đức môi trường là một lĩnh vực riêng biệt của nghiên cứu. Lĩnh vực này nhận được động lực khi nó lần đầu tiên được thảo luận trong các tạp chí khoa học ở Bắc Mỹ và Canada. Khoảng thời gian đó, lĩnh vực này cũng xuất hiện tại Úc và Na Uy. Hôm nay, đạo đức môi trường là một trong những mối quan tâm lớn của nhân loại.

 

Hầu hết các hoạt động của con người dẫn đến ô nhiễm môi trường. Các quá tăng dân số đang gia tăng nhu cầu nhân lực cho các nguồn lực như thực phẩm và nơi trú ẩn. Khi dân số là vượt quá khả năng thực hiện của hành tinh chúng ta, môi trường tự nhiên đang được sử dụng cho con người sinh sống.
Do đó con người được làm ảnh hưởng đến sự cân bằng trong tự nhiên. Sự cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên gây nguy hiểm cho các thế hệ tương lai của chúng ta. Sự mất cân bằng trong tự nhiên  đã gây ra sẽ phá vỡ cuộc sống của chúng ta. Nhưng đạo đức môi trường sẽ đưa ra một thực tế là tất cả các dạng sống trên Trái đất có quyền được sống. Bằng cách tiêu diệt bản chất, chúng ta đang lấy đi những dạng sống của quyền được sống. Chúng ta đang đi ngược lại các giá trị đạo đức và luân lý thực sự do lo ngại sự cân bằng trong tự nhiên. 
Chúng ta, những con người, cùng với các hình thức khác của cuộc sống tạo nên xã hội của chúng ta. Tất cả chúng ta là một phần của chuỗi thức ăn và do đó liên kết chặt chẽ với nhau. Chúng ta, cùng nhau tạo thành môi trường của chúng ta. Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên không chỉ là cần thiết trong ngày nhưng cũng làm nhiệm vụ chính của chúng ta.

Ngày đăng :28-05-2015 10:27:43 PM - Đã xem :2177




Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0977 998 688 ( Mr Phú ) 0933 323 878- Diệu
  • Mr. Phong  Ms Diệu
    0933 323 878